สร้างคิวอาร์โค้ด

สร้าง qr code ฟรีสร้าง qr code ง่ายๆ การสร้าง qr codeสร้างqr codeให้ qrcode รหัส QR สร้างคิวอาร์โค้ด Top 76 by Alica 29 เม.ย. 2023 qrcode.in.th สร้าง qr code

0 0
Read Time:5 Minute, 27 Second

QR Code ดีกว่า URL สแกนคิวอาร์โค้ด อย่างไร

ผมมั่นใจว่า หลายๆคนคงจะรู้จัก QR Code รวมทั้ง URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมขอรับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บแบบบริบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บไซต์แบบเจาะจง หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บนั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สร้างคิวอาร์โค้ด จากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง หากถามหาเรื่องความชื่นชอบของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในตอนนี้ QR Code เข้ามามีหน้าที่มากมายๆจะด้วยความที่การสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์โค้ด หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆปัจจัยส่งผลให้ QR Code นั้นได้รับความนิยมมากกว่า URL นั่นเองขอรับ

แล้วมันดีกว่ายังไงล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับผมว่า QR Code นั้นดียิ่งกว่า URL อย่างไร ซึ่งถ้าหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างพวกเราครับ เอาละครับผม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับผม พวกเรามาดูกันเลยครับผมว่า QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL ยังไง มานะครับ

1. สแกนคิวอาร์โค้ดเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL สร้าง qr code

แม้คุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายและก็ดีที่สุดในปัจจุบันแล้วขอรับ ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนใหญ่ก็จะมาในต้นแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าคุณจะเข้าไปก็จำเป็นต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณต้องการ ซึ่งวิธีการแบบนี้ ถ้าหากคุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกขอรับ เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แต่ว่าถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับ เป็นต้นว่า บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็มองเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับ

แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เพราะระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่าย แค่ชูโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับ ไม่ว่าจะอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดเลยล่ะขอรับ

2. QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับคนวัยชราแล้วก็เด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าเกิดคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่ว่าหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้โฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำเป็นต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละครับปัญหาที่ผมอยากบอก

เป็นถ้าหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือคนที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แต่กับผู้สูงวัยหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะออกจะใช้งานได้ไม่สบายเลยครับผม กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลาและก็ยุ่งยากกว่ามากๆแต่ในทางกลับกันแม้ใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะนะครับ

ในครอบครัวผมมีอีกทั้งคนวัยชรารวมทั้งเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยครับผม แม้กระนั้นถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีติดขัดบ้างว่าจะต้อง copy เช่นไร ซึ่งกับผู้สูงวัยจะยิ่งยากเลยล่ะขอรับ เพราะความจำแล้วก็สายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุดังกล่าว การยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัสจึงตอบโจทย์มากกว่าขอรับ

3. ใช้งานได้หลากหลายกว่า qrcode

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการใช้ QR Code ไม่ได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระสินค้าหรือบริการเป็นเรื่องปกติในปัจจุบันมากมายๆครับผม เพราะในเวลานี้แอพลิเคชันแบงค์ต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น การชำระเงินก็เลยเกิดเรื่องที่ง่ายสุดๆๆครับผม นอกจากนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่มากมายในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสอบถาม การโปรโมทผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือเพลิดเพลิน และก็อื่นๆอีกมากมายเลยขอรับ ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำได้หรือเปล่า ทำเป็นครับผม แต่ว่าก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกเหนือจากนี้ QR Code qrcode ยังสามารถปรากฏอยู่บนช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์โค้ด

แค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางเอาไว้ในหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้งาน

ที่มากมายมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างนะครับกับ QR Code ดีกว่า URL qr code เช่นไร อันที่จริงแล้ว พวกเราก็สามารถใช้ทั้ง URL แล้วก็ QR Code ได้นั่นแหละขอรับ แต่ว่าเพียงแค่เลือกให้เหมาะกับจุดมุ่งหมายแล้วก็การใช้งานเพียงแค่นั้น ซึ่งถ้าเกิดคนไหนกันแน่พอใจต้องการทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย รับประกันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ถูกอกถูกใจ และก็ใช้งานได้ดีอย่างไม่ต้องสงสัยครับ สำหรับวันนี้ ผมก็จำต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับผม สวัสดีครับผม

ผู้ให้บริการสร้าง qr code qr code https://qrcode.in.th 30 เมษา 66 Alica Scan qr code สแกนคิวอาร์โค้ดqrcode in th Top 81

ขอขอบคุณby สร้าง qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %